NHÂN VIÊN CỦA THẾ KỶ 21

Ngày đăng: 27/03/2024 09:03

Theo Diễn đàn kinh tế thế giới, trong một nghiên cứu gần đây với hơn 500 lãnh đạo các tập đoàn với câu hỏi, điều gì làm cho một nhân viên nổi trội hẳn so với những người còn lại. Kết quả như sau:

  • EQ - Trí tuệ cảm xúc: 78%
  • Cultural fit - Phù hợp văn hóa: 53%
  • Employee’s skills - Kỹ năng đi làm: 39%

Vậy làm thế nào để tìm ra nhân viên có EQ cao? Theo nghiên cứu cũng đã chỉ ra, đó là nhân viên có 7 biểu hiện EQ cao dưới đây:

1. Làm không phải để được cảm ơn hay công nhận

Một câu cửa miệng mà nhân viên hay nói là "It‘s not in my job description - Trong mô tả công việc của tôi không có nhiệm vụ này". Người có EQ cao luôn vượt qua những giới hạn về nhiệm vụ mà không cần chức danh, cũng không cần được trả ơn hay trả công gì cả. Họ làm chỉ vì muốn làm và dù có hay không được thưởng gì sau đó hay không họ cũng chẳng mấy quan tâm, nhờ vậy mà luôn được công nhận hơn là mình tưởng và được mở ra cho nhiều cơ hội phát triển mà bản thân chưa bao giờ nghĩ đến.

2. Xem mâu thuẫn nội bộ là chuyện bình thường:
Dù người EQ cao không tạo ra mâu thuẫn, nhưng khi mâu thuẫn xảy ra họ cũng chẳng sợ sệt bỏ chạy bao giờ. Họ bình tĩnh và nhẹ nhàng bày tỏ quan điểm của bản thân một cách logic. Họ có tư duy đại cuộc và không bị mất bình tĩnh vì coi mâu thuẫn là nhắm vào cá nhân mình.

3. Rất tập trung:
Những người có EQ cao phân biệt đâu là vấn đề lao xao trong cánh gà và đâu là vấn đề spotlight ngoài sân khấu. Do đó, họ rất tập trung giải quyết vấn đế spotlight và không để cho bản thân bị nhiễu loạn trong mớ lao xao không giúp gì được cho ai.

4. Bỏ qua ngã mạn:

Người EQ cao không lấy ngã mạn ra để cạnh mọi thứ trong đời. Họ sẵn sàng nhận lỗi, sẵn sàng chấp nhận ý kiến của người khác nếu ý kiến đó tốt hơn.

5. Không bao giờ hài lòng với kết quả đang có: 

Người xuất sắc với EQ cao là người nghĩ rằng luôn có một cách gì đó tốt hơn. Đối với họ, không có “cũng được” hay “vậy cũng OK rồi”. Họ không ngừng tìm cách cải tiến, làm cho mọi thứ càng ngày càng tốt hơn.

6. Thấy sai phải sửa: 

Họ quan sát và nhận thức rất rõ, rất nhanh khi có gì đó không ổn trong tổ chức, khi có vấn đề và chủ động tìm cách giải quyết mà không chờ ai phải nói. Người EQ cao không bước ngang qua vấn đề một cách thờ ơ. Họ luôn quan tâm và luôn ở tâm thế có trách nhiệm, chủ động giải quyết mọi vấn đề nhìn thấy.

7. Họ được nhiều người thích:
Vì tính chính trực, hòa đồng, bao dung, có khí chất lãnh đạo nên người có EQ cao được đồng nghiệp và đối tác yêu thích. Họ cũng có tài giải được những kẻ độc hại trong tổ chức, không cho phép những người này làm loạn, gây hấn, làm chao đảo văn hóa thuận chung.

Cuối cùng, dù chuyên môn của bạn là gì, dù kỹ năng của bạn cỡ nào, thì điều làm cho bạn xuất sắc, vượt trội vẫn cứ là EQ. Mà trong 7 hành vi trên ta có mấy hành vi? Và quan trọng hơn là ta có biết học cách chấp nhận là mình không có để bắt đầu?

Nguồn: Sưu tầm

Tin liên quan

TẠO PROFILE LINKEDIN - DỄ DÀNG TÌM VIỆC NHƯ Ý

TẠO PROFILE LINKEDIN - DỄ DÀNG TÌM VIỆC NHƯ Ý

27/03/2024 09:03

TẠO PROFILE LINKEDIN SĂN "JOB"  LinkedIn là mạng xã hội đặc biệt dành cho các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên một cá...

BẠN CÓ BIẾT NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN GÌ Ở NHỮNG THỰC TẬP SINH?

BẠN CÓ BIẾT NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN GÌ Ở NHỮNG THỰC TẬP SINH?

27/03/2024 09:03

Sinh viên nào cũng phải trải qua quá trình thực tập tại các doanh nghiệp/cơ quan trước khi tốt nghiệp. Khoảng thời gian này được đánh giá l&agrav...

FACTS & FIGURES - VŨ KHÍ CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

FACTS & FIGURES - VŨ KHÍ CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

27/03/2024 08:03

⏩Lý do chính khiến số lượng lớn các bạn vẫn đang thất nghiệp, nhất là trong thời kỳ “Người thì đông mà việc không thấy đâu” nh...